LƯU Ý KHI XÂY HẦM TỰ HOẠI

ham tu hoai
NHỮNG LƯU Ý CẦN QUAN TÂM:
- Để tránh nước vào bể bị xả trực tiếp vào lớp váng nổi trên mặt nước gây xáo trộn quá trình phân hủy nước thải, phải bố trí tấm chắn hướng dòng hay Tê dẫn nước vào, ra ngập dưới mặt nước không ít hơn 0,4 m (đảm bảo cách mặt dưới lớp váng cặn không dưới 0,15 m), đầu trên của Tê cao hơn mặt nước không ít hơn 0,15 m.
- Để tránh nước thải vào bể gây sục cặn, bùn từ đáy bể, không dẫn nước vào bể qua ống đứng thoát nước, miệng Tê dẫn nước vào và ra phải cách lớp bùn cao nhất không dưới 0,3 m.  
- Cốt đáy ống vào phải cao hơn đáy ống ra ít nhất 0,05m để đảm bảo mực nước và lớp váng luôn thấp hơn miệng ống vào, không bị trào ngược lên ống vào. 
- Để đảm bảo chế độ tự chảy và tránh ngập cục bộ, đáy ống ra phải cao hơn mực nước cao nhất trong cống tiếp nhận nước thải sau bể tự hoại và mực nước ngầm cao nhất. 
- Các ống dẫn nước vào, ra và giữa các ngăn phải được đặt so le nhau để quãng đường nước chảy trong bể dài nhất, tránh hiện tượng chảy tắt. 
- Cửa thông nước hoặc cút dẫn nước trên các vách ngăn trong bể phải có mép trên cách mặt nước không dưới 0,3 m để tránh váng cặn tràn sang ngăn sau.
- Để tránh hiện tượng chảy tắt trong bể và tiện cho việc xây dựng, bể thường có dạng hình chữ nhật trên mặt bằng với tỷ lệ dài: rộng = 3 : 1, với độ sâu từ 1,2 - 2,5m.
- Chiều sâu tối thiểu của lớp nước trong bể tự hoại Hư , tính từ đáy bể đến mặt nước, để đảm bảo quá trình tách cặn diễn ra và tránh được sự xáo trộn nước thải với bùn, cặn lắng và váng nổi, là 1,2 m. Chiều sâu ngăn chứa có thể lớn hơn ngăn lắng. 
- Để thuận tiện cho việc thi công xây dựng và quản lý, chiều rộng hay đường kính bể không được dưới 0,7m. 
- Bể tự hoại phải có ống thông hơi, đường kính không dưới 60mm, dẫn lên cao trên mái nhà ít nhất 0,7 m để tránh mùi, khí độc hại.

Phổ biến ở Việt Nam: Bể tự hoại với cấu tạo gồm 2 ngăn hoặc 3 ngăn, thường có dạng chữ nhật hoặc tròn, trong đó:
- Bể tự hoại 2 ngăn gồm: ngăn chứa có kích thước lớn nhất, chiếm tối thiểu 2/3 dung tích bể; ngăn lắng, chiếm 1/3 dung tích bể. 
- Bể tự hoại 3 ngăn gồm: ngăn chứa, dung tích tối thiểu 1/2 dung tích bể; 2 ngăn lắng, mỗi ngăn chiếm 1/4 dung tích bể. 
Trong trường hợp bể chỉ có 1 ngăn, có thể thay vách ngăn giữa 2 bể bằng các tấm chắn sau ống dẫn nước vào bể và trước ống thu nước ra khỏi bể, để tránh hiện tượng chảy tắt, ổn định dòng chảy và ngăn váng cặn trôi ra khỏi bể. 



Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Kiến Hưng Nha Trang
Địa chỉ: 08, Đường 8C, KĐT Lê Hồng Phong 1, Phước Hải, Nha Trang, Khánh Hòa.
SĐT: 090.535.40.44 (kts Hưng)
Email: kienhung.nt@gmail.com

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

090 535 40 44
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây